Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế tổ chức Hai seminar về đổi mới đào tạo Bác sĩ nội trú.
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 25-04-2023
Ngày 24/4/2023, đoàn chuyên gia của Trường Y khoa Harvard và HAIVN đã đến trường Đại học Y Dược, Đại học Huế để trao đổi và tập huấn các nội dung quan trọng trong tiến trình đổi mới chương trình đào tạo bác sĩ nội trú. 

 

Đoàn gồm PGS. Tara Sotsky Kent, giám đốc chương trình BSNT Ngoại khoa tại Bệnh viện Beth Israel Deaconess Medical Center (BIDMC) và Trường Y khoa Harvard; TS. Đỗ Mai Hoa, cán bộ phụ trách đổi mới chương trình BSNT và ThS. Trần Văn Thống, cán bộ đầu mối của HAIVN tại trường. 

Seminar có sự tham dự của Ban Giám hiệu Nhà trường, các phòng ban liên quan, ban đổi mới chương trình đào tạo BSNT cấp trường và 15 Khoa/Bộ môn tham gia đào tạo 16 chương trình BSNT. 

Trong buổi sáng, đoàn chia sẻ các kinh nghiệm xây dựng chuẩn năng lực, các cột mốc năng lực và khung chương trình đào tạo BSNT Nội khoa dựa vào kết quả khảo sát nhu cầu sức khỏe. Ngoài ra,  Ông Cavin Shin, giám đốc kỹ thuật công ty NSDevil (Hàn Quốc) cũng đã giới thiệu Công nghệ giáo dục Ubiquitous-based learning và chia sẻ kinh nghiệm áp dụng u-porfolio trong đánh giá y khoa. Buổi chiều, đoàn đã thăm và khảo sát trực tiếp cơ sở thực hành cho BSNT Ngoại khoa tại Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế gồm khoa Ngoại Tiết niệu – Thần kinh, khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình – Lồng ngực, khoa Ngoại Tiêu hóa, hệ thống phòng khám và các phòng mổ. Sau đó, các chuyên gia tiếp tục chia sẻ về chương trình đào tạo BSNT Ngoại khoa tại Trường Y khoa Harvard (Mỹ) cũng như các kinh nghiệm đã được thực hiện và triển khai tại Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. 

Phát biểu trong chương trình, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn sự hỗ trợ từ Trường Y khoa Harvard, HAIVN và các chuyên gia, đồng thời cam kết Nhà trường sẽ nỗ lực hết sức trong quá trình đổi mới, đảm bảo lộ trình đổi mới các chương trình đào tạo BSNT của Nhà trường sẽ bắt đầu áp dụng từ năm 2024. 

Các hình ảnh Hai seminar về đổi mới đào tạo Bác sĩ nội trú

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

PGS. Tara Sotsky Kent, giám đốc chương trình BSNT Ngoại khoa tại Bệnh viện Beth Israel Deaconess Medical Center (BIDMC) và Trường Y khoa Harvard chia sẻ tại buổi Hội thảo

Ông Cavin Shin, giám đốc kỹ thuật công ty NSDevil (Hàn Quốc) cũng đã giới thiệu Công nghệ giáo dục Ubiquitous-based learning và chia sẻ kinh nghiệm áp dụng u-porfolio trong đánh giá y khoa.

Thảo luận chia sẻ các kinh nghiệm xây dựng chuẩn năng lực, các cột mốc năng lực và khung chương trình đào tạo BSNT Nội khoa

Đoàn đi thăm và khảo sát trực tiếp cơ sở thực hành cho BSNT Ngoại khoa tại Bệnh viện Trường

Đoàn chụp hình lưu niệm cùng Ban Giám hiệu Nhà trường và đại diện các bộ môn.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Lễ tốt nghiệp Chuyên khoa cấp I khóa 2021 - 2023

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm Đổi mới chương trình đào tạo Bác sĩ nội trú

Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng Sau đại học năm 2023