Hội thảo Chẩn đoán và Điều trị các bệnh lý thần kinh phối hợp với Đại học Montreal Canada
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 24-11-2023
Ngày 6-8/11/2023, Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế phối hợp với Đại học Montreal Canada và Quỹ đổi mới sáng tạo VinGroup (VINIF) tổ chức hội thảo Cập nhật chẩn đoán và điều trị nâng cao các Bệnh lý thần kinh. Chương trình là hoạt động liên kết hợp tác lâu dài giữa hai trường đại học, được tái khởi động sau thời gian dài tạm ngưng do dịch Covid-19, và đã thu hút gần 50 học viên là các bác sĩ chuyên khoa trong cả nước tham gia.

Bệnh lý thần kinh để lại gánh nặng bệnh tật rất lớn và là một trong những lĩnh vực y khoa phức tạp cần được đào tạo lâu dài. Đặc biệt ở khu vực miền trung, nguồn lực và kinh nghiệm của các bác sĩ trong nhiều bệnh lý thần kinh vẫn còn hạn chế.

Sáng 6/11, GS. Nguyễn Vũ Quốc Huy và Ban giám hiệu Nhà trường tiếp đón các giáo sư và trao đổi về kế hoạch hợp tác lâu dài giữa hai trường.

Hội thảo gồm các bài giảng cập nhật báo cáo hội trường và hoạt động khám lâm sàng. Vào các buổi sáng, học viên được các chuyên gia cập nhật kiến thức qua 9 bài giảng về các vấn đề nổi bật và nâng cao trong chẩn đoán và điều trị: động kinh kháng thuốc, phẫu thuật động kinh, hội chứng Parkinson không điển hình, các rối loạn vận động phức tạp, và các bệnh lý viêm hệ thần kinh trung ương.

Vào hai buổi chiều, các chuyên gia thăm khám bệnh nhân trực tiếp và hỗ trợ điều trị những ca bệnh khó do các bác sĩ của Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế báo cáo. Đây là cơ hội để các bác sĩ được học tập kỹ năng lâm sàng qua việc trao đổi với các giáo sư và các bác sĩ trong cả nước. Đồng thời, các giáo sư cũng giúp đỡ trực tiếp cho các bệnh nhân về điều trị chuyên sâu và chọn lựa các phương án điều trị sẵn có.

Ngày 8/11, các giáo sư nhận chứng nhận giảng dạy và học viên được cấp chứng chỉ đào tạo liên tục 20 tiết – một trong những yêu cầu quan trọng trong hành nghề Y.

Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp mở ra một giai đoạn mới trong hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế và Đại học Montreal, để lại ấn tượng sâu sắc và kết nối các học viên từ nhiều vùng miền đất nước.

Cảm ơn Quỹ Đổi mới sáng tạo VinGroup (VINIF-VINBIGDATA) và công ty Gigamed đã tài trợ góp phần vào thành công chung của Hội thảo!

Bộ môn Nội, ĐHYD, Đại học Huế

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị khoa học tim mạch Cố đô mở rộng năm 2024

Giải nhất “Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17” lĩnh vực Y - Dược

Chung kết cuộc thi “Dược SV 2024”