Hội nghị khoa học tim mạch Cố đô mở rộng năm 2024
Trần Anh Quốc | HueUMP | 28-04-2024
Ngày 27/4/2024, Hội Tim mạch Thừa Thiên Huế, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức Hội nghị khoa học tim mạch Cố đô mở rộng năm 2024.

Tham dự Hội nghị có các chuyên gia tim mạch nước ngoài đến từ Hội Tim mạch Đức –Việt, Pháp, Hoa kỳ, Singapore, Malaysia và Cuba; HN còn có sự đồng hành của các GS, PGS, TS, BS trong nước thuộc các Hội, chuyên ngành liên quan như Đái tháo đường, Tim mạch Can thiệp, Thần kinh đột quị, Rối loạn giấc ngủ, Rối loạn nhịp tim. Đặc biệt lần đầu tiên đón tiếp các đại biểu dẫn đầu là GS Krishna Reddy đến từ tổ chức phát triển Tim mạch Châu Á Thái bình dương (APAC), Tổ chức sức khỏe quốc tế ACCESS đến thăm và làm việc tại Tỉnh nhà.

Đây là một hoạt động khoa học có ý nghĩa lớn, là dịp để ngành y tế Thừa Thiên Huế và các địa phương trong cả nước cập nhật, trao đổi chuyên môn về tim mạch. Hội nghị tim mạch Cố Đô mở rộng lần thứ ba 2024 với chủ đề "Tiếp cận toàn diện bệnh lý tim mạch và đồng mắc" cũng là một trong những nội dung quan trọng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hướng đến mục tiêu phát triển trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Với mục đích hòa nhập, liên kết quốc tế mạnh mẽ hơn trong bối cảnh Tỉnh TT-Huế đang ra sức hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học chuẩn bị cho việc phấn đấu trở thành TP trực thuộc TW vào năm 2025, Hội Tim mạch TT-Huế mặc dù còn một số khó khăn hạn chế ảnh hưởng nhất định của thời kỳ hậu COVID nhưng HNTM Cố Đô lần thứ 3 với sự hỗ trợ tích cực của Trường ĐHYD Huế mà trực tiếp GS Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng, đơn vị đồng tổ chức đã quyết tâm hoàn thành Hội nghị.

Hội nghị Tim mạch Cố đô nằm trong chuỗi Hội Nghị Cố đô được tiến hành từ 3 năm qua là một sáng kiến của LHH KHKT và UBND Tỉnh khởi xướng đã được các Hội Y Dược trong Tỉnh nhà tích cực hưởng ứng. Mục tiêu của Hội nghị Tim mạch cố đô do vậy lấy chủ đề là "Phát huy nội lực, chung sức phòng chống bệnh lý tim mạch và các bệnh đồng mắc".

Hội nghị tim mạch Cố Đô mở rộng lần thứ ba 2024 với chủ đề "Tiếp cận toàn diện bệnh lý tim mạch và đồng mắc" đã có sự tham dự của 75 Chủ tịch đoàn và báo cáo viên (42 GS, PGS, 8 TS, 17 BSCK2 và ThS) từ 9 tỉnh thành toàn quốc, 9 báo cáo viên nước ngoài, 103 bài báo cáo, gồm 6 phiên tổng quan 1 phiên nghiên cứu KH và 1 phiên báo cáo khoa học trẻ TM cùng 2 phiên đào tạo liên tục CME được diễn ra trên 3 hội trường cùng lúc và kéo dài liên tục từ 8 giờ sáng đến 5.30 chiều. Hội nghị sẽ được tổ chức song song offline và on line trên nền tảng hội nghị online Z-waka. Cập nhật các khuyến cáo mới nhất từ ESC, ACC, AHA, VNHA...Đặc biệt HN cũng có giải thưởng nhà nghiên cứu khoa học trẻ báo cáo tiếng Anh. Hội nghị khoa học hôm nay đã đón nhận nhiều công bố mới về bệnh lý tim mạch và đồng mắc. Đây là tài liệu, kết quả nghiên cứu hết sức có giá trị về chuyên ngành bệnh lý tim mạch để các y bác sĩ, những nhà nghiên cứu trong vực y khoa và sức khỏe tham chiếu và thực hiện.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

GS.TS. Huỳnh Văn Minh – Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy Hiệu Trưởng Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế phát biểu tại Hội Nghị

Đại diện Hội Tim mạch học Việt Nam và Lãnh đạo Trường Đại học Y Dược Huế đón nhận hoa chúc mừng của UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế

Hội trường Hội nghị

CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải nhất “Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17” lĩnh vực Y - Dược

Chung kết cuộc thi “Dược SV 2024”

Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024