Trao học bổng Ươm mầm cho 22 sinh viên y đa khoa
Hồ Đăng Phương Thảo | | 30-06-2020

Xuất phát từ tấm lòng hảo tâm và mong muốn góp phần vào việc đảm bảo điều kiện học tập cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, từ năm học 2018-2019, Ông Thân Trọng Quang – một người con của tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện đang định cư tại Hoa Kỳ cùng với một số người bạn của mình đã xây dựng quỹ “Học bổng Ươm mầm” dành cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần vươn lên vượt khó trong học tập của Trường Đại học Y Dược Huế.

Sau một thời gian ngắn tiếp nhận và tiến hành xét chọn hồ sơ cấp học bổng, ngày 14/5/2020, Trường Đại học Y Dược phối hợp với quỹ “Học bổng Ươm mầm” tổ chức Lễ trao học bổng cho sinh viên.

Học bổng năm học 2019-2020 được trao cho 22 sinh viên Y đa khoa hệ chính quy có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện. Tổng số tiền cấp học bổng cho sinh viên năm học này là 140.000.000 VNĐ. Một số em sinh viên được nhận học bổng từ năm học trước tiếp tục được xét duyệt cho học bổng năm học này.


GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng phát biểu gởi lời cám ơn đến quỹ học bổng

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng đã gởi lời cám ơn đến sự quan tâm của quỹ học bổng dành cho sinh viên của Trường. Các em sinh viên đến từ nhiều hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có chung mục tiêu trở thành những bác sĩ trong tương lai. Trên chặng đường phấn đấu các em sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn đòi hỏi sự nỗ lực đến từ bản thân các em và một phần góp sức không nhỏ từ cộng đồng, từ những quỹ học bổng như Học bổng Ươm mầm.

Đại diện quỹ Học bổng Ươm mầm, Ông Trần Trọng Lân trao học bổng cho các em và hy vọng các em sẽ sử dụng học bổng để tiếp tục cố gắng phấn đấu và rèn luyện để trở thành những bác sĩ giỏi và lan toả được những giá trị tốt đẹp này trong tương lai. 


Ông Trần Trọng Lân, đại diện quỹ học bổng Ươm mầm trao học bổng cho các em sinh viên

SV Phan Thị Như Quỳnh, lớp Y5E thay mặt các bạn sinh viên được nhận học bổng tự hứa sẽ luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện, nâng cao ngoại ngữ và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, đồng thời hy vọng quỹ học bổng sẽ tạo điều kiện giúp đỡ thêm nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập.


22 sinh viên Y đa khoa được nhận học bổng Ươm mầm năm học 2019-2020

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Lễ trao học bổng Huy Hoàng

Lễ trao học bổng Sinh viên tài năng – Never Give Up năm học 2023-2024.