Hoạt động Trao học bổng Huy Hoàng cho các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có nghị lực vươn lên trong học tập, rèn luyện.
Trần Anh Quốc | Hue-UMP | 23-06-2022
Ngày 20 tháng 6 năm 2022, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Quỹ học bổng Huy Hoàng tổ chức hoạt động trao học bổng cho sinh viên đang theo học các ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt, Y học Dự phòng, Dược học, Điều dưỡng, Kỹ thuật XNYH hệ chính quy lần thứ 04, đây là những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có nghị lực vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Học bổng Huy Hoàng do gia đình bà Lê Phạm Hồng Điệp sáng lập, cũng là người thân của bệnh nhân đã được khám và điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế cách đây 3 năm (năm 2018). Học bổng này nhằm hỗ trợ các sinh viên Trường Đại học Y-Dược Huế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có nghị lực tốt tâm huyết vươn lên trong học tập để trở thành các cán bộ y tế trong tương lai. Học bổng góp phần giúp các em học tập và rèn luyện tốt để sau này lan tỏa phẩm chất tốt đẹp của người thầy thuốc và người thầy giáo của Trường Đại học Y – Dược Huế đến người bệnh và những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống như giá trị cốt lõi của trường “Tri thức và Nhân ái” và Triết lý giáo dục “Tinh hoa – Khai phóng và Phụng sự”. 
Đến dự chương trình về phía quỹ học bổng Huy Hoàng có Bà: Lê Phạm Hồng Điệp – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Xây dựng Bạch Hải – Giám đốc điều hành Trường Mầm non Nốt Nhạc Xanh – TP Đà Nẵng; Bà Phạm Thị Thu Hương – Phó Giám đốc Tài chính và Ông Lê Thành Chung – Trưởng Phòng Dự án Công ty TNHH MTV Xây dựng Bạch Hải.
Về phía Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế có PGS. TS. Hoàng Bùi Bảo – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Bùi Thị Nguyệt – Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên cùng các chuyên viên của phòng và 15 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận học bổng trong dịp này. 
PGS. TS. Hoàng Bùi Bảo – Phó Hiệu trưởng, đã thay mặt lãnh đạo Nhà trường ghi nhận và gửi lời tri ân sâu sắc đến gia đình Bà Lê Phạm Hồng Điệp cùng quỹ học bổng Huy Hoàng đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn của quỹ học bổng để hỗ trợ cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

PGS. TS. Hoàng Bùi Bảo – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế

Đại diện quỹ học bổng Huy Hoàng Bà Lê Phạm Hồng Điệp đã chia sẻ về sự kết nối trong thời gian qua cùng các em sinh viên của trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế đồng thời cũng cảm ơn nhà trường đã đồng hành và tạo điều kiện cho quỹ học bổng Huy Hoàng được triển khai đến các em sinh viên theo đúng nguyện vọng của quỹ học bổng. 

Bà Lê Phạm Hồng Điệp – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Xây dựng Bạch Hải –
Giám đốc điều hành Trường Mầm non Nốt Nhạc Xanh – TP Đà Nẵng

Sinh viên Hồ Thị Thúy Bình – Lớp YHDP17-23A thay mặt cho các bạn sinh viên được nhận học bổng
phát biểu cảm nghĩ và cảm ơn gia đình cô Lê Phạm Hồng Điệp và quỹ học bổng Huy Hoàng.

Một số hình ảnh trong chương trình:

CÙNG CHUYÊN MỤC

Chương trình “Tư vấn sức khỏe tình dục - giới và truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên năm thứ nhất, năm học 2023-2024”

Lễ trao học bổng Huy Hoàng

Lễ trao học bổng Sinh viên tài năng – Never Give Up năm học 2023-2024.