73 suất học bổng Cheer for Vietnam được trao cho sinh viên và học viên sau đại học
Hồ Đăng Phương Thảo | | 23-05-2019

Ngày 09/5, Trường Đại học Y Dược Huế cùng tổ chức Cheer for Vietnam, một tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ phối hợp trao học bổng Cheer for Vietnam cho 73 sinh viên ngành Điều dưỡng và Y đa khoa cùng 10 học viên lớp Thạc sĩ Điều dưỡng quốc tế.

Lễ trao học bổng có sự hiện diện của BS. Tôn Thất Chiểu, Bà Bùi Bội Tiên – đại diện quỹ học bổng Cheer for Vietnam; PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, GS. Võ Tam – Ban Giám hiệu Nhà trường, đại diện các phòng Công tác sinh viên, phòng KHCN-HTQT và Khoa Điều dưỡng cùng các em sinh viên, học viên được nhận học bổng lần này.


BS. Tôn Thất Chất, đại diện quỹ học bổng Cheer for Vietnam trao học bổng cho các em sinh viên

Trường Đại học Y Dược Huế là 1 trong 3 trường Y lớn nhất cả nước với số lượng sinh viên đại học là gần 11.000 sinh viên và gần 2.000 sinh viên sau đại học. Đa số sinh viên và học viên của Trường đến từ khu vực Miền Trung và Tây nguyên, là khu vực có điều kiện kinh tế khó khăn so với cả nước. Vì thế, ngoài nguồn học bổng khuyến khích học tập, Nhà trường luôn tích cực tìm kiếm các học bổng hỗ trợ khác cho sinh viên có thể yên tâm học tập.

Trong nhiều năm qua, nguồn học bổng từ các tổ chức chỉnh phủ, phi chính phủ, các trường Đại học và đặc biệt là từ các nhà hảo tâm cá nhân trong đó có nhiều người là con em Thừa Thiên Huế và cựu sinh viên của Nhà trường đã góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo điều kiện học tập cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.


Bà Bùi Bội Tiên, đại diện quỹ học bổng Cheer for Vietnam trao học bổng cho các em sinh viên

Từ năm 2013, trong khuôn khổ hoạt động hợp tác giữa Khoa Điều dưỡng và Trường Đại học Điều dưỡng Bang California San Marcos, Hoa kỳ, ThS. Ngô Nguyễn Phương Liên, phụ trách đoàn đã giới thiệu tổ chức Cheer for Vietnam đến khảo sát và cấp 14 suất học bổng cho các bạn sinh viên điều dưỡng học giỏi và là con em dân tộc thiểu số, vùng khó khăn nhằm giúp sinh viên học tốt hơn. Đến năm học 2016-2017, chương trình học bổng tiếp tục được mở rộng và dành thêm một số suất học bổng cho sinh viên ngành Y đa khoa. Đây là một trong những học bổng lớn nhất ở Trường ĐH Y Dược Huế từ trước đến nay.


Đại diện cho các bạn học viên lớp Điều dưỡng quốc tế nhận học bổng Cheer for Vietnam

Năm học 2018-2019, Quỹ học bổng Cheer for Vietnam đã trao học bổng cho 73 em sinh viên trong đó 6 sinh viên ngành Y đa khoa và 67 sinh viên ngành Điều dưỡng, các em sinh viên lần này đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện cùng 10 học viên sau đại học chuyên ngành Điều dưỡng quốc tế, đây là lần đầu tiên có học bổng dành cho học viên sau đại học. Tổng số tiền cấp học bổng đợt này là 15.650 USD/363.000.000 VNĐ.


GS. Võ Tam phát biểu tại buổi lễ và cám ơn đến các nhà tài trợ


SV. Nguyễn Thị Hoà Giang, lớp ĐD4A thay mặt các bạn sinh viên nhận học bổng phát biểu cảm nghĩ và cám ơn nhà tài trợ

Với mục đích là giúp các bạn sinh viên biết ước mơ và hỗ trợ các bạn thực hiện ước mơ của mình, hướng đến các hoạt động phục vụ chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, chương trình học bổng Cheer thực sự đã mang lại một ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp cho sinh viên ý thức được lòng nhân ái luôn ở xung quanh mình và hãy cho đi sau khi được nhận sự hỗ trợ từ cộng đồng. Điều này sẽ giúp các em sống và làm việc tốt hơn trong tương lai.


Tặng hoa cho đại diện quỹ học bổng Cheer for Vietnam 


Chụp ảnh lưu niệm

CÙNG CHUYÊN MỤC

Phối hợp với Hội ADM - Vietnam tổ chức Lễ trao học bổng cho sinh viên

Chương trình “Tư vấn sức khỏe tình dục - giới và truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên năm thứ nhất, năm học 2023-2024”

Lễ trao học bổng Huy Hoàng