2023-11-02 | TIN TỨC ĐÀO TẠO

TỔ CHỨC KHÓA BỒI DƯỠNG “PHƯƠNG PHÁP DẠY - HỌC LÂM SÀNG CHO NGƯỜI GIẢNG DẠY THỰC HÀNH TRONG ĐÀO TẠO KHỐI NGÀNH SỨC KHỎE” – KHÓA 21 và 22

Từ ngày 27/10 - 01/11/2023, Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế đã tổ chức 02 Khóa bồi dưỡng “Phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe” – Khóa 21 và 22 cho 74 học viên là cán bộ y tế trực tiếp tham gia giảng dạy/hướng dẫn thực hành lâm sàng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

          Chiều ngày 27/10, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai giảng 02 Khóa bồi dưỡng “Phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe” dành cho các cán bộ y tế hiện đang công tác tại Bệnh viện. Tham gia lễ khai giảng, về phía Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế có TS.BS. Lê Văn Chi - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Trường An - Trưởng Phòng Đào tạo Đại học, PGS.TS. Đặng Công Thuận - Trưởng Phòng Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế, TS.BS. Ngô Viết Lộc - Phó Giám đốc Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế; về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa có BSCKII. Phan Hữu Chính - Giám đốc Bệnh viện, BSCKII. Nguyễn Thị Phương Mai - Phó Giám đốc Bệnh viện, TS.BS. Đặng Duy Thanh - Phó Giám đốc Bệnh viện, ThS.BS. Võ Thị Hồng Hà - Giám đốc Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến và sự có mặt của 74 học viên Khoá 21 và Khoá 22. Phát biểu tại lễ khai giảng, BSCKII. Phan Hữu Chính - Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh thực hành lâm sàng là phần thiết yếu trong đào tạo khối ngành sức khỏe, chỉ có dạy - học lâm sàng hiệu quả mới giúp người học đạt được những năng lực thực hành và thái độ - là những nhóm năng lực đặc biệt quan trọng, quyết định khả năng hành nghề của cán bộ y tế.

          Khóa học bắt đầu từ ngày 27/10 đến hết ngày 01/11/2023 theo đúng chương trình chuẩn của Bộ Y tế tại Quyết định số 4627/QĐ-BYT ngày 06/11/2020 về “Ban hành chương trình bồi dưỡng Phương pháp dạy - học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe” với thời lượng là 40 tiết học nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để tham gia giảng dạy và lượng giá lâm sàng dựa trên năng lực, là tiêu chuẩn cần đạt được để tham gia giảng dạy thực hành lâm sàng.

          Khóa học đã diễn ra trong không khí nghiêm túc. Các nhóm học viên thuyết trình sôi nổi theo nội dung lý thuyết đã được học và áp dụng trong thực tiễn giảng dạy thực hành lâm sàng. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và Lãnh đạo Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế mong rằng sẽ tiếp tục có thêm nhiều chương trình lớp học được tổ chức hơn nữa trong thời gian tới.

           Một số hình ảnh của khóa học:

TS.BS. Ngô Viết Lộc, Phó Giám đốc Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế phát biểu Khai giảng khóa học

BSCKII. Phan Hữu Chính - Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh tầm quan trọng của khóa học

TS.BS. Lê Văn Chi - Phụ trách chuyên môn khóa học phổ biến Kế hoạch đào tạo

TS.BS. Lê Văn Chi giảng dạy cho các học viên

PGS.TS. Nguyễn Trường An giảng dạy cho các học viên

PGS.TS. Đặng Công Thuận giảng dạy cho các học viên

Chụp ảnh lưu niệm

Chụp ảnh lưu niệm