Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024
Trần Anh Quốc | HueUMP | 16-04-2024
Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác sinh viên năm học 2023-2024, ngày 13 và 14/4/2024 Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế tổ chức Chương trình “Tư vấn định hướng nghề nghiệp” cho 1.369 sinh viên khóa tốt nghiệp năm 2025 gồm các ngành Y khoa, Răng hàm mặt, Y học dự phòng, Y học cổ truyền, Dược học, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học và Y tế công cộng.

Đến tham dự và chỉ đạo chương trình tư vấn có sự hiện diện của PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế. TS.BS. Ngô Viết Lộc - Phó Giám đốc Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế,  TS.BS. Phan Trung Nam - Trưởng Phòng Đào tạo Sau Đại học, TS.BS. Nguyễn Văn Hùng - Trưởng Phòng Tổ chức Hành chính Thanh tra và Pháp chế của Nhà trường là những báo cáo viên của Chương trình “Tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm học 2023-2024”.

Việc làm sau khi tốt nghiệp luôn là vấn đề quan tâm lớn không chỉ đối với bản thân sinh viên mà cả đối với gia đình, nhà trường và xã hội. Có một việc làm đúng với ngành nghề đào tạo và phù hợp với sở trường, đam mê luôn là mơ ước của hầu hết không chỉ đối với các sinh viên tốt nghiệp ra trường mà ngay cả đối với các em còn đang học tập - chưa tốt nghiệp.

Trong những năm qua, song song với việc thực hiện nhiều giải pháp để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng với yêu cầu của xã hội. Bên cạnh công tác tư vấn và giới thiệu tuyển dụng việc làm cho sinh viên tốt nghiệp hàng năm, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của sinh viên, Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế cũng thường xuyên triển khai công tác tư vấn định hướng nghề nghiệp cho sinh viên các khóa sắp sửa tốt nghiệp.

PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo , Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

Chương trình tư vấn gồm có 3 phần nội dung:

- Tư vấn định hướng nghề nghiệp

+ Cung cấp thông tin số liệu về thực trạng và tổng hợp nhu cầu nguồn nhân lực Y tế hiện nay theo các tuyến, lĩnh vực; theo các loại hình nhân lực; một số kinh nghiệm việc làm trong hệ công lập, tư nhân, y tế cơ sở.

+ Tư vấn cách tiếp cận thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân lực y tế, tham gia dự tuyển vào các vị trí việc làm có yêu cầu phù hợp.

+ Tư vấn các hướng phát triển bản thân và nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

TS.BS. Ngô Viết Lộc, Phó Giám đốc Viện ĐT&BDCBYT tư vấn định hướng nghề nghiệp

- Tư vấn định hướng đào tạo sau đại học

+ Cung cấp thông tin về một số chủ trương mới của Chính phủ, Bộ Y tế về đào tạo sau đại học hiện nay.

+ Tư vấn các hướng đào tạo sau đại học cho từng ngành, các điều kiện, tiêu chuẩn, những thuận lợi, khó khăn, cơ hội, thách thức, ...

TS.BS. Phan Trung Nam, Trưởng Phòng Đào tạo Sau Đại học tư vấn định hướng đào tạo sau Đại học

- Tư vấn kỹ năng viết CV – chuẩn bị hồ sơ xin việc, tiếp cận nhà tuyển dụng

+ Kỹ năng chuẩn bị hồ sơ xin việc làm.

+ Kỹ năng tiếp cận nhà tuyển dụng.

+ Kỹ năng phỏng vấn xin tuyển dụng.

+ Một số năng lực quan trọng khi tuyển dụng và làm việc.

TS.BS. Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Phòng TCHCTTPC hướng dẫn kỹ năng viết CV, chuẩn bị hồ sơ xin việc, tiếp cận nhà tuyển dụng

Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về vị trí việc làm - có định hướng nghề nghiệp hoặc đào tạo sau đại học phù hợp sau khi tốt nghiệp, bổ sung kỹ năng cần thiết khi xin việc làm ngay từ khi sinh viên còn học tập tại trường. Các hoạt động này cũng góp phần giúp sinh viên có nhiều thuận lợi khi tìm kiếm việc làm, tham gia vào thị trường lao động sau khi tốt nghiệp; kết quả khảo sát tình hình việc làm của sinh viên hệ chính quy đã tốt nghiệp hàng năm cho thấy tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp của hầu hết các ngành là rất cao - luôn trong khoảng 94-97%.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Hội nghị khoa học tim mạch Cố đô mở rộng năm 2024

Giải nhất “Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17” lĩnh vực Y - Dược

Chung kết cuộc thi “Dược SV 2024”